Sunday, 29/11/2020 - 06:17|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử của Trường Tiểu học Đồng Doãn Khuê

Quy mô trường lớp, cơ sở vật chất trường TH Đồng Doãn Khuê (Thời điểm tháng 11/2020)

* Về Cơ sở vật chất

Trường Tiểu học Đồng Doãn Khuê có tổng diện tích là 7081m2, có 24 phòng học; trong đó có 03 dãy nhà hai tầng 8 phòng kiên cố; các phòng học có đầy đủ bảng, bàn ghế học sinh và giáo viên đạt chuẩn theo Quy định của Bộ GDĐT-Bộ Khoa học-Công nghệ-Bộ Y tế, đảm bảo đủ ánh sáng phục vụ cho học sinh tham gia các hoạt động học tập.

Các phòng chức năng trong nhà trường đáp ứng được các hoạt động. Một số phòng đã được trang bị đầy đủ các thiết bị dạy - học hiện đại như phòng Tiếng Anh, Tin học, Âm nhạc, Mĩ thuật. Thư viện của trường đảm bảo số lượng sách, truyện cho học sinh và giáo viên, được Sở Giáo dục và Đào tạo Thái Nguyên kiểm tra công nhận Thư viện xuất sắc.

Công trình nước sạch, công trình vệ sinh đảm bảo cho sinh hoạt của cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh trong trường.

Thiết bị dạy học của nhà trường đảm bảo đầy đủ như: Bộ thiết bị dạy học tối thiểu (từ lớp 1 đến lớp 5); các thiết bị dạy học hiện đại phục vụ giảng dạy như: máy tính, máy chiếu, đàn Organ, đài catxet, ti vi thông minh,...

* Môi trường sư phạm

Để cơ sở vật chất, khuôn viên nhà trường khang trang, sạch, đẹp, hằng năm nhà trường đã tích cực tham mưu với các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban ngành đoàn thể với mục tiêu thu hút các nguồn lực xã hội hóa để tu sửa cơ sở vật chất, cảnh quan của trường. Qua kiểm tra việc thực hiện phong trào thi đua "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” hằng năm, nhà trường đã được cấp trên kiểm tra và xếp loại Xuất sắc.

* Về xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý

Nhà trường chú trọng công tác bồi dưỡng cho giáo viên về đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới cách đánh giá học sinh và sử dụng thiết bị dạy học; tạo mọi điều kiện cho giáo viên trong nhà trường được bồi dưỡng nâng cao trình độ năng lực chuyên môn, nghiệp vụ sư phạm và rèn luyện phẩm chất đạo đức nhà giáo.

Cán bộ quản lý nhà trường luôn tự học, tự bồi dưỡng và tham gia đầy đủ các lớp tập huấn để nâng cao năng lực; sáng tạo trong công tác, hoàn thành Xuất sắc nhiệm vụ được giao.

* Về chất lượng giáo dục toàn diện

Để nâng cao chất l­ượng giáo dục toàn diện cho học sinh, hạn chế học sinh lưu ban, tuyệt đối không có học sinh bỏ học, nhà tr­ường luôn quan tâm đến việc bồi dưỡng học sinh có năng khiếu, hỗ trợ học sinh chưa đạt chuẩn kiến thức kĩ năng, tạo điều kiện cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, học sinh khuyết tật được hòa nhập. Tổ chức tốt các hoạt động, phong trào thi đua nhằm nâng cao năng lực cho đội ngũ giáo viên như tổ chức các hội thi, chuyên đề, sinh hoạt chuyên môn của giáo viên và học sinh. Nhà trường đã vận dụng sáng tạo, linh hoạt phương pháp giảng dạy tích cực, ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác quản lý và dạy học. Thực hiện nghiêm túc quy chế chuyên môn.

Trong giảng dạy luôn quan tâm giúp đỡ mọi đối t­ượng học sinh nhất là học sinh chưa đạt chuẩn kiến thức kĩ năng, học sinh có hoàn cảnh khó khăn để các em tự tin vươn lên trong học tập. Có kế hoạch bồi dưỡng, phụ đạo học sinh thường xuyên, tạo điều kiện cho các em phấn đấu để đạt thành tích cao trong học tập.

Nhà trường phối hợp với các đoàn thể và Ban đại diện Hội cha mẹ học sinh tuyên truyền, giáo dục trong các hoạt động chính khóa cũng như các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp. Thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 05- CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị khóa XII về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Coi trọng giáo dục lý tưởng, đạo đức lối sống, giáo dục pháp luật cho học sinh. Tổ chức tốt các hoạt động văn nghệ, thể dục thể thao, thực hiện có hiệu quả phòng chống ma tuý và các tệ nạn xã hội, thực hiện tốt giáo dục an toàn giao thông. Quan tâm xây dựng môi trường sư phạm luôn Xanh - Sạch - Đẹp. Đồng thời nhà trường chỉ đạo, triển khai và thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, tích cực tham gia Hội khoẻ Phù Đổng, hằng năm đều có học sinh đạt giải cao trong các kỳ thi thể thao cấp huyện, cấp tỉnh góp phần nâng cao sức khoẻ cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và các em học sinh.

Trên cơ sở nhận thức đúng đắn mục đích, ý nghĩa của việc kiểm định chất lượng giáo dục, Ban giám hiệu nhà trường đã phổ biến Thông tư 17/2018/TT-BGDĐT ngày 22 tháng 8 năm 2018 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành quy định về kiểm định chất lượng giáo dục và công nhận đạt chuẩn Quốc gia đối với trường tiểu học. Nhà trường tiến hành tự đánh giá và đề nghị đánh giá ngoài để công nhận kiểm định chất lượng và trường chuẩn Quốc gia năm 2020.

Tác giả: Nguyễn Thu Hằng
Bài tin liên quan
Chính phủ điện tử
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 4
Hôm qua : 69
Tháng 11 : 2.262
Năm 2020 : 38.032