Thursday, 06/05/2021 - 23:31|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử của Trường Tiểu học Đồng Doãn Khuê

Một số kinh nghiệm "Ứng dụng một số trò chơi trong phần dạy ngữ liệu mới Tiếng Anh lớp 4 trường TH Đồng Doãn Khuê"

Khi lựa chọn, tổ chức trò chơi trong phần dạy ngữ liệu phải chú ý điều kiện thời gian trong mỗi tiết học cụ thể, từng chủ đề của bài học.  Phải tổ chức trò chơi một cách linh hoạt, ngắn gọn hiệu quả không chiếm nhiều thời gian thực hành, thu hút các em vào bài học. Muốn tổ chức được trò chơi hiệu quả cao thì mỗi giáo viên phải có kế hoạch chuẩn bị chu đáo, đảm bảo yêu cầu sau:

- Trò chơi mang ý nghĩa giáo dục.

- Trò chơi phải phù hợp với tâm lý, lứa tuổi cũng như trình độ học sinh, phù hợp điều kiện cở sở vật chất của trường.

- Hình thức trò chơi phải phong phú, đa dạng gây được hứng thú và niềm say mê học tập đối với học sinh.

- Cấu trúc của trò chơi học tập:

Chuẩn bị: Giáo viên chuẩn bị nội dung, phương pháp tổ chức, phương tiện, và đồ dùng trò chơi.

Tiến hành tổ chức:

- Nêu tên trò chơi:

- Mục đích của trò chơi trong phần dạy ngữ liệu mới: Nêu rõ mục đích giúp các em ghi nhớ từ mới và mẫu câu.

- Cách chơi: Nêu rõ ràng, cụ thể và hướng dẫn đơn giản để học sinh hiểu và biết cách chơi.

- Luật chơi: Nêu luật chơi, quy tắc của hành động chơi được quy định đối với người chơi, quy định thắng thua của trò chơi.

Tôi đã áp dụng một số giải pháp trong sáng kiến là:

Giải pháp 1: Trò chơi  Slap blackboard (đập vào bảng)

1. Mục đích:

- Giúp học sinh luyện đọc và củng cố kỹ năng nghe và ghi nhớ các từ đã học, cũng như có thể nhận diện mặt chữ.

- Luyện phản xạ nhanh cho các em.

2. Chuẩn bị: Có thể dùng các thể từ

3. Cách chơi: 

- Giáo viên cho cả lớp ngồi trật tự tại chỗ, sau đó giới thiệu tên trò chơi và vẽ một số hình khác nhau lên bảng chẳng hạn như: hình tròn, hình vuông, hình tam giác, hình chữ nhật hoặc gắn các thẻ từ lên bảng.

- Nếu không dùng thẻ từ  thì tiếp theo, giáo viên ghi lại một số từ mới vừa học vào các hình trên vẽ trên bảng .

- Sau đó, giáo viên cho học sinh đứng trên bảng trong tư thế chuẩn bị.

- Giáo viên sẽ đọc lần lượt các từ mới.

- Học sinh đứng trước bảng, nghe giáo viên đọc và đập thật nhanh vào chữ đó.

4. Luật chơi: 

- Chơi theo đội, giáo viên chia lớp làm ba đội và đặt tên cho mỗi đội, lần lượt mỗi đội cử ra từng bạn nên thi đấu với 2 bạn của đội kia.

- Ba em đứng trước bảng ở một khoảng cách nhất định và nghe giáo viên đọc rồi nhanh chóng đập tay vào chữ hoặc thẻ từ trên bảng, ai đập nhanh và đúng sẽ mang về cho đội mình 1 điểm.

- Tiếp tục chơi kết thúc là đủ số từ mà giáo viên đã nêu ra trước khi đọc. 

5. Kết thúc trò chơi: Cộng điểm đội nào nhiều điểm thì đội đó thắng, đội nào thắng sẽ được tặng một tràng vỗ tay.

Trò chơi này tôi thường  xuyên áp dụng trong phần dạy từ mới  giúp học sinh nhớ ngay và vận dụng thực hành tốt phần nói. Trò chơi đơn giản không phải chuẩn bị nhiều mà học sinh lại rất thích chơi.

Bài tin liên quan
Chính phủ điện tử
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 137
Hôm qua : 73
Tháng 05 : 416
Năm 2021 : 7.382